Làm thế nào để giảm thiểu trộm cắp từ nhân viên?

Thứ ba - 11/06/2019 11:43

Làm thế nào để giảm thiểu trộm cắp từ nhân viên?


Làm thế nào để giảm thiểu trộm cắp từ nhân viên? Cuối năm ngoái, Liên đoàn bán lẻ quốc gia đã lưu ý rằng ăn cắp hàng là nguyên nhân hàng đầu làm giảm lợi nhuận trong bán lẻ, hành vi trộm cắp nhân viên chỉ đứng sau một chút so với những đối tượng ăn trộm ở bên ngoài.
Nghiên cứu năm 2018 cho thấy một phần ba (33,2 %) của tất cả các tổn thất bán lẻ là do hành vi trộm cắp từ nhân viên, gây thiệt hại cho ngành công nghiệp khoảng 150 tỷ Đồng.
Dưới đây là những mẹo để giảm thiểu trộm cắp từ  nhân viên.
giam trom cap o nhan vien

 

Sàng lọc

Ngăn chặn hành vi trộm cắp nhân viên bắt đầu bằng việc loại bỏ những nhân viên có ý định và suy nghĩ trộm cắp có trong doanh nghiệp của bạn, điều này giúp giảm thiểu trộm cắp từ nhân viên.
Là một phần của quy trình tuyển dụng, tất cả các nhân viên tiềm năng nên được phỏng vấn, các tài liệu tham khảo và trọng tài của họ cần được xác nhận, và nếu có thể cần kiểm tra lịch sử nghề nghiệp của họ.
 

Đào tạo

Đào tạo là một thành phần quan trọng của phòng trộm cắp nói chung.
Việc đào tạo phù hợp cho phép nhân viên hiểu được các dấu hiệu của việc trộm cắp và cách giải quyết nó, cùng với các quy trình và hệ thống phù hợp nhằm giảm thiểu lỗi và thất thoát nội bộ.
Trong khi đó, đào tạo về hành chống vi trộm cắp nhân viên nói riêng giúp nhân viên hiểu được họ phải làm gì nếu họ thấy một nhân viên hoặc đồng nghiệp đang làm sai, và hiểu rõ hơn những hậu quả nếu họ có ý định đánh cắp. điều này  cũng giúp giảm thiểu trộm cắp từ nhân viên.

 

Tinh thần

Nói một cách đơn giản, nhân viên cảm thấy có giá trị, được đánh giá cao và được trả thù lao tương xứng sẽ ít bị đánh cắp hơn, bất mãn với doanh nghiệp nổi tiếng là một trong những lý do chính cho hành vi trộm cắp của nhân viên.
Điều này cũng tiếp tục đến nói đến tinh thần của người làm việc nói chung, với nhân viên cảm thấy hạnh phúc và hài lòng, một phần của môi trường làm việc tích cực và tinh thần làm việc của một nhóm cũng ít có khả năng có ý định trộm cắp.
điều này  cũng giúp giảm thiểu trộm cắp từ nhân viên.
 

Chính sách

Tất cả các nhà bán lẻ nên có chính sách rõ ràng về hành vi phù hợp trong nơi làm việc và hành động nào không được chấp nhận. Chính sách rõ ràng này cho phép nhân viên hiểu những gì được có được và hậu quả sẽ là gì nếu ai đó ăn cắp.
 

Xóa bỏ cơ hội

Cám dỗ đóng một vai trò trong trong trộm cắp thông thường và trộm cắp xuất phát từ nhân viên. Càng ít cơ hội để nhân viên ăn cắp, họ càng ít có khả năng.
Các biện pháp loại bỏ cơ hội bao gồm giám sát lien tục, yêu cầu mã truy cập cho Điểm bán hàng, sử dụng cổng từ an ninh và sử dụng khóa và tem từ an ninh giám sát hang hóa.
Không nên yêu cầu hai cá nhân có cùng một phòng ban khi có các sản phẩm có giá trị cao; yêu cầu họ đến từ các phòng ban khác nhau.
Các cá nhân báo cáo cho quản lý ít có khả năng thực hiện hành vi trộm cắp hơn.
 

Giám sát

camera an ninh
Giám sát hữu hình như camera quan sát cũng có thể làm giảm khả năng trộm cắp của nhân viên, đặc biệt là ở các khu vực như Điểm bán hàng. Nếu nhân viên của bạn biết rằng họ đang bị giám sát, họ sẽ ít ăn cắp hơn, nhưng sẽ có một khoản tiền phạt cho một lần sản phẩm bị mất sẽ làm tăng tinh thần cảnh giác của nhân viên hơn.
 

Đầu tư cảm xúc

Nhân viên được đầu tư theo cảm xúc vào phúc lợi của một cửa hàng bán lẻ cũng có nhiều khả năng hành động vì lợi ích của diểm bán nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là họ nên tham gia thảo luận về phòng chống mất mát và nhận thức được hành vi trộm cắp của nhân viên ảnh hưởng đến tài chính của nhà bán lẻ và cuối cùng ảnh hưởng đến an ninh công việc của chính họ.
Nên khen thưởng vì sự đóng góp của họ cũng hỗ trợ trong việc giảm thiểu hành vi trộm cắp của nhân viên.
Một cách mà mọi tổ chức nên thực hiện là thưởng một cách có ý thức, thay vì lơ đi, những nhân viên chỉ ra các các vấn đề về an ninh và các tùy chọn để cải thiện, sáng kiến của họ cần được ghi nhận

Cuối cùng

giam thieu trom cap tu nhan vien

 

Mặc dù ăn cắp đồ là vấn đề gây  tổn thất ảnh hưởng lớn nhất đến lợi nhuận của các nhà bán lẻ, nhưng hành vi trộm cắp nhân viên thường là một vấn đề nhạy cảm ảnh hướng đến sự tin tưởng giữa người làm và doanh nghiệp.
Nó xảy ra dưới bàn tay của những người được tin tưởng và được coi là một phần của một cửa hàng bán lẻ, và tổn thất thường lớn trước khi nguyên nhân của vấn đề được xác định.
Giống như tất cả các phòng chống mất mát, giảm thiểu trộm cắp nhân viên đòi hỏi một loạt các chiến lược, nhưng cốt lõi của nó thường là về chính sách tốt, quản lý tốt và kỹ năng dùng người tốt, và hãy sử dụng một chút công nghệ để quản lý hàng hóa của mình được tốt hơn.
Tìm hiểu thêm về các mẹo chống trộm cắp tại link sau: 
https://pentech.net.vn/6-bien-phap-chong-trom.html


 

Tác giả bài viết: Pentech HCM

Nguồn tin: Làm thế nào để giảm thiểu trộm cắp từ nhân viên?

Bài viết thuộc bản quyền của Pentech, sao chép vui lòng trích dẫn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Thảo luận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
DMCA.com Protection Status