Làm thế nào để ngăn chặn trộm cắp tại cửa hàng bán lẻ, siêu thị hay trung tâm thương mại?

Thứ ba - 02/07/2019 11:56
 Làm thế nào để ngăn chặn trộm cắp tại cửa hàng bán lẻ, siêu thị hay trung tâm thương mại?

Một trong những vấn đề an ninh lớn nhất mà những người quản lý hay chủ sở hữu cửa hàng bán lẻ phải đối mặt là ăn cắp đồ. Thật không may, tỷ lệ tội phạm thường tăng cao vào mỗi dịp hè, đây cũng là thời điểm các cửa hàng bán lẻ đặc biệt dễ bị mất trộm. Vì lý do này, hầu hết các cửa hàng bán lẻ liên tục tìm cách để nâng cao các biện pháp an ninh của họ để ngăn chặn hành vi trộm cắp.
Dưới đây là các phương án có thể giúp giảm thiểu hành vi trộm cắp và giữ an toàn cho các cửa hàng bán lẻ.

 
ngan trom cap trong sieu thi

Thuê nhân viên an ninh

Nhân viên an ninh có thể tuần tra và giám sát cửa hàng của bạn để ngăn chặn hành vi trộm cắp. Bạn có thể đặt họ tại lối ra vào cửa hàng cũng như bất kỳ khu vực bị ẩn nào. Nhân viên an ninh được đào tạo để xác định các hoạt động đáng ngờ và sẽ theo dõi người mua sắm mà không làm ảnh hưởng tới hoạt động của họ. Ngoài ra, sự hiện diện của nhân viên an ninh sẽ ngăn chặn kẻ trộm cắp tiềm năng vì sợ rằng họ sẽ bị bắt.

​Nâng cấp hệ thống an ninh của bạn

Cửa hàng bán lẻ của bạn có thể đã có camera an ninh, nhưng hầu hết các cửa hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn từ việc nâng cấp hệ thống an ninh. Camera giám sát nên được đặt xung quanh cửa hàng và tất cả lối vào và lối ra để theo dõi mọi hoạt động. Bạn cũng nên có một nhân viên an ninh được đào tạo để theo dõi các hình ảnh camera thường xuyên, xem hoạt động đáng ngờ và phản ứng kịp thời nếu có hành vi trộm cắp. Để cung cấp hình ảnh video đáng tin cậy nhất và tốt nhất, cửa hàng của bạn nên được trang bị công nghệ video mới nhất.
Thực hiện 1 đánh giá rủi ro an ninh

Nếu bạn đang muốn cải thiện tình hình an ninh của mình, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là đánh giá rủi ro an ninh. Trong quá trình đánh giá,  một đại diện từ một công ty an ninh chuyên nghiệp sẽ đến cửa hàng của bạn và đánh giá hệ thống an ninh hiện tại của bạn. Sau đó, họ sẽ đưa ra các đề xuất thích hợp, xác định các khu vực đặc biệt dễ bị trộm cắp và các vấn đề liên quan khác. Họ sẽ xác định các khu vực tốt nhất để đặt camera giám sát của bạn để cho phạm vi bảo hiểm tối đa và cho bạn biết phần nào của hệ thống của bạn nên được nâng cấp hay cập nhật thêm. 

Đào tạo lại nhân viên

Không bao giờ là một ý tưởng tồi để thực hiện thường xuyên một khóa "bồi dưỡng" về các biện pháp bảo vệ cho nhân viên của bạn. Nhắc họ cách xử lý những người ăn cắp đồ nếu họ bị bắt. Bạn cũng nên chỉ cho họ những dấu hiệu cảnh báo để nhận biết và ngăn chặn hành vi ăn cắp đồ. Khi nhân viên của bạn "tỉnh táo" và có vai trò tích cực trong việc ngăn chặn hành vi trộm cắp, tỷ lệ ăn cắp đồ sẽ giảm xuống.
Sắp xếp lại cửa hàng của bạn

Nếu lo ngại về hành vi ăn cắp và trộm đồ trong cửa hàng, bạn nên xem xét sắp xếp lại cửa hàng của mình. Bạn có thể thay đổi, sắp xếp lại vị trí đồ đạc và hàng hoá để không có điểm mù nào trong đó khách hàng có thể ẩn và lấy cắp từ cửa hàng. Bạn cũng nên xem xét cẩn thận vị trí của nhân viên, đảm bảo rằng nhân viên được bố trí xung quanh cửa hàng để mọi điểm trong cửa hàng đều có thể được nhìn thấy. Sắp xếp lại cửa hàng có thể vừa mặc lên một cái nhìn mới cho mùa hè đồng thời cải thiện tình hình an ninh tổng thể của nó.
Lắp đặt thêm Gương

Một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn các điểm mù trong cửa hàng của bạn là lắp đặt gương. Gương có thể làm cho cửa hàng hiển thị nhiều hơn cho nhân viên, khiến các khu vực khó nhìn thấy dễ được theo dõi hơn. Khi nhân viên có thể dễ dàng nhìn thấy toàn bộ cửa hàng, họ sẽ có thể trông chừng những kẻ trộm và ngăn chặn hành vi trộm cắp dễ dàng hơn. Khi những người mua sắm nhìn thấy gương, họ sẽ ít có khả năng thực hiện hành vi ăn cắp hơn vì sẽ không có nơi nào để ẩn.
Giữ các vật giá trị cao ở nơi dễ nhìn thấy

Một cách khác để ngăn chặn hành vi trộm cắp trong cửa hàng của bạn là tổ chức sắp xếp các mặt hàng của bạn tốt. Đặt các đồ vật nhỏ và hay bị đánh cắp thường xuyên ra khỏi lối ra vào hoặc các điểm mù. Thay vào đó, hãy giữ các vật này gần bàn thanh toán của bạn, nơi nhân viên có thể nhìn thấy chúng. Nếu cửa hàng của bạn có các mặt hàng có nguy cơ bị đánh cắp cao, bạn nên giữ chúng ở nơi dễ nhìn thấy nhất để ngăn chặn hành vi trộm cắp.

Tận dụng dịch vụ hỗ trợ khách hàng của bạn

Một cách tuyệt vời để ngăn chặn hành vi trộm cắp trong khi cải thiện trải nghiệm của khách hàng là tận dụng dịch vụ hỗ trợ khách hàng của bạn. Đảm bảo nhân viên của bạn chào đón từng khách hàng khi họ đi qua cửa. Có đủ nhân viên đi bộ xung quanh để đảm bảo mọi khu vực đều được "theo dõi" đúng cách. Đảm bảo các nhân viên thường xuyên quan sát khách hàng, sẵn sàng cung cấp trợ giúp khi cần. Khi khách hàng của bạn biết rằng nhân viên của bạn chú ý, họ ít có khả năng ăn cắp hơn vì họ sẽ sợ bị bắt.

Xem thêm tư vấn về cổng từ an ninh để có thêm kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp cổng từ và các thiết bị siêu thị khác.
Nguồn & Biên dịch: USI

Tác giả bài viết: Pentech HCM

Nguồn tin: Nguồn & Biên dịch: USI

Bài viết thuộc bản quyền của Pentech, sao chép vui lòng trích dẫn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thảo luận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây