Tại sao nên đào tạo nhân viên bán lẻ về công nghệ

Thứ tư - 05/06/2019 02:30

Tại sao nên đào tạo nhân viên bán lẻ về công nghệ ?- và làm thế nào để điều đó trở nên dễ dàng.
Pentech HCM • 05 tháng 6 năm 2019 • Đang đợi các bạn bình luận
Công nghệ luôn đi đầu trong mọi trong cuộc sống ngày hôm nay hôm nay. Từ cách chúng ta liên lạc với nhau để đặt hàng sản phẩm trực tuyến, đó là một phần không thể thiếu ở hiện tại - đặc biệt là dịch vụ bán lẻ.

dao tao cong nghe cho nhan vien

Cho dù đó là thương mại điện tử hay cửa hàng truyền thống, công nghệ vẫn tiếp tục thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm. Khi nói đến mua sắm trực tuyến, khách hàng đã mong đợi một trải nghiệm không rắc rối, phiền toái - và nhanh chóng - cho dù họ đang mua sắm trên một trang web, ứng dụng hoặc trang web di động.
Trong cửa hàng, khách hàng có cùng kỳ vọng. Trải nghiệm phải dễ dàng hướng tới, tập trung vào khách hàng với nhiều thông tin nhất - tất cả đều có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng công nghệ như máy tính bảng và hệ thống phần mềm quản lý bán hàng. Nhưng để nó có hiệu quả, nhân viên của bạn phải biết cách sử dụng nó.
Và đó chính xác là những gì chúng ta sẽ thảo luận trong bài viết này. Bạn sẽ tìm hiểu lý do tại sao bạn nên ưu tiên đào tạo công nghệ trong bán lẻ và  khám phá một số mẹo về cách thực hiện chúng.

Lợi ích của đào tạo công nghệ trong bán lẻ
Khi được thực hiện đúng, đào tạo công nghệ cho các ngành bán lẻ có thể tăng đáng kể hiệu quả của cửa hàng, sự hài lòng của khách hàng và lợi nhuận. Đây là phân tích các lợi ích bạn có thể nhận được khi nhân viên bạn được đào tạo đúng về các công cụ và giải pháp bán hàng sử dụng trong cửa hàng của mình.

Tăng năng suất
Theo một khảo sát , 68% nhân viên doanh nghiệp nói rằng công nghệ giúp họ làm việc hiệu quả hơn và trong số những người được chọn, 77% cho biết họ có nhiều khả năng sẽ chọn làm việc hoặc ở lại một công ty cung cấp lựa chọn đầy đủ thiết bị để họ có thể làm việc tốt nhất, điều đó dễ dàng tăng năng suất và doanh số.
Công nghệ cũng có thể tăng hiệu quả của nhân viên bằng cách tự động hóa các quy trình nhất định, cho phép họ tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.
Khi nói đến việc quản lý một nhóm, công nghệ có thể giúp đỡ bằng cách giúp nhân viên dễ dàng theo dõi giờ của họ hơn thông qua việc sử dụng hệ thống lập lịch tự động hóa. Các ứng dụng giúp người quản lý có thể dễ dàng tiếp cận nhận viên của mình thông qua chương trình được cài sẵn, thông báo cho nhân viên nghỉ giải lao hay tăng cường giao tiếp giữa tất cả nhân viên cửa hàng.

Truy cập thông tin
dao tao cong nghe cho nhan vien 1
Nếu bạn bước vào một cửa hàng Apple, bạn sẽ thấy nhân viên đi bộ giúp đỡ khách hàng với iPad và iPhone trong tay họ. Không chỉ là hai trong số những sản phẩm thành công nhất mà họ bán, mà chúng còn phục vụ một mục đích quan trọng - họ cung cấp cho nhân viên quyền truy cập thông tin ngay lập tức.
Với các thiết bị cầm tay của mình, nhân viên Apple có thể giúp khách hàng bằng cách tra cứu thông tin hữu ích, lên lịch hẹn cho khách hàng và xử lý đơn hàng từ bất cứ nơi nào trong cửa hàng - mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Trong cửa hàng của riêng bạn, trang bị cho nhân viên của bạn công nghệ có nghĩa là họ có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào với sự trợ giúp của của mạng internet nhanh chóng. Họ có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về sản phẩm, tham gia nhiều hơn với người mua hàng, cung cấp cho họ quyền truy cập vào ưu đãi khách hàng thân thiết và truy cập vào kho hàng ngay lúc đó thay vì phải chạy vào phòng sau. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, rắc rối và trao quyền cho nhân viên bán hàng của bạn với khả năng phục vụ khách hàng một cách có ý nghĩa hơn.

Xử lý thanh toán dễ dàng
Theo báo cáo đặc biệt của BRP về thiết bị quản lý doanh nghiệp, 84% các nhà bán lẻ sẽ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vào năm 2020 và 89% sẽ cung cấp các giải pháp di động nhân viên bán hàng của họ trong vòng ba năm tới.
Việc liên kết bán hàng với một giải pháp thanh toán di động như hệ thống phần mềm quản lý Pentech soft mang đến sự thuận tiện lớn cho khách hàng của bạn bằng cách hợp lý hóa quy trình bán hàng và loại bỏ vấn đề ứ tắc xếp hàng trong thanh toán. Với POS di động, bạn có thể:

  • Thu hút và chuyển đổi khách hàng từ bất cứ nơi nào trong cửa hàng thay vì bị ràng buộc với máy tính tiền.
  • Nhận biết khách hàng tốt nhất  và ưu đãi cho họ một chương trình khách hàng thân thiết tích hợp.

Nắm bắt chi tiết khách hàng ngay tại chỗ, ngay trên iPad của bạn.
Hãy để khách hàng của bạn thanh toán theo cách họ muốn, với một loạt các tùy chọn thanh toán di động từ các nhà cung cấp thương mại hàng đầu thế giới.

Cung cấp hóa đơn không cần giấy tờ trực tiếp qua email.
Khi khách hàng có quyền lựa chọn thanh toán mọi lúc, mọi nơi, điều đó không chỉ làm tăng sự hài lòng của khách hàng mà còn có cơ hội bán được nhiều hàng hơn.

Giữ chân nhân viên
Doanh thu nhân viên mang lại cho các công ty Mỹ rơi vào khoảng hơn 160 tỷ đô la mỗi năm và tỷ lệ là cao nhất mà họ đã có trong 10 năm. Khi nói đến bán lẻ, tỷ lệ doanh thu cho nhân viên cửa hàng hàng giờ ở mức 65% - mức cao nhất kể từ cuộc Đại suy thoái.
Điều này là do nhiều yếu tố khác nhau, nhưng một lý do chủ yếu dường như là công nghệ lỗi thời, vì làm việc trên các thiết bị cũ hoặc lỗi thời liên quan trực tiếp đến sự không hài lòng trong công việc. Trên thực tế, những người làm việc với công nghệ lỗi thời, cảm thấy kém năng suất hơn, có khả năng thất vọng về công việc của họ cao hơn 750% và có khả năng muốn thoát khỏi công ty khoảng 450%.
Điều này sẽ cho bạn biết với tư cách là một nhà bán lẻ, việc theo kịp các thực tiễn tốt nhất là rất quan trọng để giữ chân nhân viên tốt nhất của bạn, tức là bạn phải theo kịp công nghệ và đào tạo nâng cao trình độ cho nhân viên. Một công ty trung bình mấtít nhất từ 1% đến 2,5% tổng doanh thu của họ để đầu tư vào thời gian cải tiến để đẩy nhanh tốc độ công việc, vì vậy tốt nhất là giữ cho các nhân viên mà bạn đã có và trang bị cho họ các công cụ họ cần để thành công .
Cung cấp cho nhân viên của bạn các thiết bị và dịch vụ di động hiện đại, điều đó cho thấy rằng bạn tự tin vào khả năng của họ và tăng cam kết của họ với doanh nghiệp của bạn.

4 lời khuyên về đào tạo công nghệ cho nhân viên
Chúng tôi đã giải quyết các lợi ích của đào tạo nhân viên khi nói đến công nghệ bán lẻ. Bây giờ hãy nói về cách bạn có thể đưa nhóm của mình đi đúng hướng với các công cụ mà bạn đang sử dụng.

Bắt đầu với công nghệ mới phù hợp với trình độ của nhân viên
Cách nào hiệu quả nhất để giúp nhóm của bạn tăng tốc với công nghệ? 
Lựa chọn các ứng dụng - giải pháp trực quan, dễ hiểu. Đánh giá các ứng dụng và công cụ mà bạn đang sử dụng trong doanh nghiệp của mình và cố gắng xem chúng từ góc độ của người mới bắt đầu. Người dùng sẽ có thể nắm bắt phần mềm mà không cần giúp đỡ là điều lý tưởng nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Khi nhân viên của bạn đã biết sử dụng các ứng dụng đó thì việc xử lý tình huống trên các ứng dụng đó trở lên dễ dàng và nhanh gọn hơn. Đây là một trong những lý do giải pháp dựa trên đám mây hoạt động trên trình duyệt web và thiết bị di động rất phổ biến vừa dễ dàng trong việc sử dụng, lại dễ trong việc quản lý, hơn nữa lượng thông tin lưu trữ được là rất lớn. Thay vì phải giới thiệu phần cứng mới, bạn chỉ cần tải các ứng dụng này về thiết bị của mình và sử dụng tốt.

Sử dụng các nhà cung cấp hiện có
Từ một hệ thống phần mềm bán hàng tiêu chuẩn cho đến thiết bị di động, mỗi nhân viên nên biết cách ứng dụng công nghệ ở các vấn đề khác nhau. Cách đơn giản nhất để bắt đầu điều này là tận dụng mọi tài liệu đào tạo từ nhà cung cấp của bạn. Hãy để họ dùng thử các bản demo trực tiếp và cung cấp cho họ quyền truy cập vào các phần mềm dùng thủ mà mỗi nhà cung cấp cho phép dùng thử. 
Ngoài ra, hầu hết các nhà cung cấp giải pháp đều cung cấp các trung tâm trợ giúp cho phép người dùng duyệt các chủ đề khác nhau và nhập câu hỏi cho họ. Bạn và nhân viên của bạn nên làm quen với các tài nguyên này. Bạn càng làm quen với một ứng dụng hoặc nhiều úng dụng công nghệ khác, bạn sẽ càng dễ dàng vận hành nó và truyền đạt kiến ​​thức cho người khác.

Chọn các nhân viên có khả năng tiếp thu và sử dụng nhanh chóng phần mềm ứng dụng quản lý
Nói về điều này, một số nhân viên có thể tiếp thu công nghệ một cách nhanh chóng, nhưng những người khác sẽ cần được đào tạo thêm trong một khoảng thời gian. Trên lưu ý đó, tận dụng trải nghiệm của người dùng thích ứng nhanh với phần mềm mới. Chỉ định những người hăng hái với công nghệ như các nhà lãnh đạo đào tạo chuyển tiếp, những người có thể giải quyết các vấn đề cấp thấp mà các đồng nghiệp khác có thể gặp phải.
Đó cũng là một ý tưởng tốt để kết hợp các nhân viên am hiểu công nghệ hơn của bạn với các nhân viên cần giúp đỡ về công nghệ. Cái sau có thể có được một số kinh nghiệm thực hành với các công cụ của bạn, trong khi cái trước có thể giám sát hành động của họ và đảm bảo họ đang làm đúng.

Mang theo một chuyên gia nếu cần thiết
Nếu bạn đang chạy một hoạt động phức tạp hơn hoặc nếu bạn có một đội ngũ lớn, điều đó có thể giúp mang lại một chuyên gia để đào tạo mọi người về công nghệ mới. Hầu hết các nhà cung cấp giải pháp đều có người quản lý tài khoản nội bộ và đại diện thành công của khách hàng, những người này có thể dành thời gian để giúp bạn và nhóm của bạn tăng tốc với phần mềm của họ.
Một số nhà cung cấp thậm chí có các đối tác được chứng nhận - tức là các nhà cung cấp dịch vụ tư vấn độc lập - những người có thể giúp thiết lập, đào tạo và bảo trì phần mềm. Ở đó họ làm việc với các cố vấn, đại lý và nhà phát triển làm thế nào có thể hỗ trợ các nhà bán lẻ với các nhu cầu kinh doanh và công nghệ khác nhau của họ.
Nếu bạn cần trợ giúp thêm về việc làm đổi mới công nghệ của bạn, hãy liên hệ với nhà cung cấp giải pháp của bạn và xem họ có nhân viên hỗ trợ nội bộ nào có thể giúp đỡ hoặc nếu họ có thể giới thiệu bạn với các chuyên gia bên thứ ba.

Thu thập thông tin phản hồi
Cuối cùng, tìm kiếm và giải quyết các phản hồi của nhân viên của bạn, những người đang sử dụng công nghệ mới và giữ cho các đường dây liên lạc mở (luôn đón nhận ý kiến nhân viên mọi lúc). Hãy cho nhân viên biết lý do tại sao công nghệ này đang được triển khai và nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho họ trong công việc và nâng cao kỹ năng của họ.
Lắng nghe những gì nhân viên của bạn nói về công nghệ mới - cả tích cực và tiêu cực. Có rất nhiều điều mà nhân viên của bạn có thể chỉ ra, và lắng nghe họ là một cách tuyệt vời để tăng hiệu quả của công nghệ mới cũng như tăng giao tiếp trong doanh nghiệp của bạn.

Chúc các bạn vận hành doanh nghiệp bán lẻ thành công.

 

Tác giả bài viết: Pentech HCM

Bài viết thuộc bản quyền của Pentech, sao chép vui lòng trích dẫn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thảo luận

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây