Trải nghiệm mua sắm là chìa khóa để tăng doanh số tại cửa hàng

Thứ sáu - 31/05/2019 13:55

Trải nghiệm mua sắm là chìa khóa để tăng doanh số tại cửa hàng
Bởi Mark Thomson, Giám đốc Giải pháp Bán lẻ, Zebra Technologies

Công nghệ bán lẻ tại cửa hàng đang phát triển với tốc độ chóng mặt và xu hướng phát triển trong lĩnh vực bán lẻ của năm 2019 -2020 là 'mua và thích', xu hướng này đã và đang phát triển theo hướng đi lên kèm theo sự phát triển của cuộc sống con người, đi đến trung tâm mua sắm kèm theo tìm kiếm trải nghiệm khi sản phẩm mang về nhà. Khi nhiều nhà bán lẻ làm việccật lực và sáng tạo để cải thiện sự hấp dẫn của cửa hàng mình đối với số đông khách hàng, lượng khách tăng lên, mặc dù đây không phải là cách làm tăng doanh số bán hàng trong các cửa hàng nhanh nhất.
bán lẻ
Nguồn: Zebra Technologies
Đặt ra một thách thức cho các nhà bán lẻ nhỏ và, đặc biệt là khi đầu tư để cung cấp dịch vụ tích giải trí tích hợp trong cửa hàng, siêu thị có thể không mang lại lợi nhuận, nhưng đây có thể là một trong những giải pháp dễ nhất để thu hút khách hàng cả người lớn và trẻ em. Nghiên cứu người mua sắm toàn cầu năm 2018 của Zebra Technologies đưa ra rằng khảo sát hàng năm của công ty phân tích sự hài lòng của người mua hàng và xu hướng công nghệ bán lẻ có tích hợp đa dịch vụ, tiết lộ những phương pháp này cho thấy tại sao chúng nên được chấp nhận rộng rãi và phổ biến hơn. Nghiên cứu cho thấy các nhà bán lẻ, các doanh nghiệp hay thương nhân đã đi một chặng đường dài trong nhiều thập kỷ qua để nâng cao trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng, trong khi kỳ vọng của người mua sắm tiếp tục tăng với tốc độ theo cấp số nhân, thay đổi rất lớn giữa các thế hệ và tuổi tác.
Những người trẻ đang dẫn đầu xu hướng 'mua sắm', với hơn một nửa (55%)  thừa nhận họ mua sắm tại cửa hàng năm lần trở lên mỗi tháng. Gần một nửa (46%) người tiêu dùng được khảo sát cho rằng họ mua sắm tại cửa hàng, nhưng lên mạng để khảo giá, xem xét mới quyết định mua hàng, với 60% có thể hiện giảm giá có sẵn tại trang web trực tuyến là một trong những lý do chính để mua sắm theo cách này.
Trải nghiệm bán lẻ không còn chỉ xảy ra trong các cửa hàng mà cả trên trực tuyến, nó đang diễn ra ở mọi nơi
Người mua sắm phải đối mặt với nhiều lựa chọn mua hơn bao giờ hết và sẽ chỉ đáp ứng được yêu cầu của họ khi họ thấy được tính nhất quán trên mọi thông tin được công khai của  một thương hiệu. Điều này bao gồm mọi thứ, từ tính chính xác của hàng hóa trên trang web của nhà bán lẻ đến dịch vụ tại cửa hàng mà nhà bán lẻ có thể mang đến lợi ích cho họ, thêm nữa là dịch vụ giao hàng, ship hàng như thế nào và quan trọng hết vẫn là chất lượng sản phẩm có xứng đáng với số tiền họ trả khi nhận sản phẩm hay không.
Do đó, bằng cách nhân rộng lợi ích của khách hàng - giá cả của việc mua sắm online tại cửa hàng, các nhà bán lẻ thông thái hiểu được rằng cần trang bị tốt hơn để cạnh tranh với các thị trường online trực tuyến, bán lẻ điện tử. Gần một phần ba (32%) người mua hàng thừa nhận rằng các nhà bán lẻ có trải nghiệm người dùng tốt sẽ khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn, trong khi hơn một nửa (52%) tin rằng họ có trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi đến một nhà bán lẻ sử dụng công nghệ hiện đại.
Công nghệ tiến bộ đóng một vai trò gia tăng nhanh chóng đáp ứng kỳ vọng của khách hàng ...
Nhân viên bán hàng được trang bị các công cụ công nghệ phù hợp sẽ tốt hơn để phục vụ khách hàng và tăng lợi nhuận của nhà bán lẻ. Với khả năng hiển thị linh hoạt, thông tin thời gian thực và công nghệ hiện đại hơn có thể cho phép mọi thứ diễn ra nhanh chóng và chính xác, chẳng hạn như khi nào + ở đâu + sản phẩm có sẵn hay không+ hoặcgiao trực tiếp cho khách hàng trung thành, các cửa hàng có thể mang trải nghiệm trực tuyến vào cuộc sống thực. Giá cả và trải nghiệm cá nhân là chìa khóa, với hơn hai phần ba (68 %) người tiêu dùng nói rằng họ muốn các nhân viên bán lẻ sử dụng các thiết bị quản lý như phần mềm quản lý bán hàng để giảm giá cho họ tại cửa hàng.
bán lẻ doanh nghiệp
Nguồn: Zebra Technologies
Việc thúc đẩy số hóa trải nghiệm người mua sắm tại cửa hàng đã tăng tạo đủ sức nóng cho các doanh nghiệp bán lẻ trong một môi trường cạnh tranh. Các cửa hàng truyền thống đang nhanh chóng mở rộng khả năng thương mại điện tử của họ trong khi các nhà bán lẻ trực tuyến hiện đang mạo hiểm tạo ra các dấu ngáng chân nhà bán lẻ truyền thống. Các nhà bán lẻ phải liên tục đổi mới trên toàn bộ phương diện của cửa hàng, bên trong bên ngoài mặt trước mặt sau của cửa hàng và trung tâm phân phối của mình không chỉ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn để tăng hiệu quả trong mô hình bán lẻ. Ví dụ: giới thiệu các dịch vụ bằng cách làm khảo sát  "nhấp chuột và thu thập thêm các quy trình bổ sung cho cửa hàng, siêu thị hay shop thời trang của mình", mỗi quy trình cần được tối ưu hóa để đảm bảo lợi nhuận tránh lãng phí thừa thãi vào những chương trình không hiệu quả. 
Thông điệp rất rõ ràng:
Các bước đơn giản như trang bị cho nhân viên bán lẻ các thiết bị kết nối mạnh hơn như máy tính bảng hoặc điện thoại di động, cũng như cho họ quyền tự chủ để cải thiện trải nghiệm của khách hàng thông qua thông tin sản phẩm hoặc giảm giá nếu cần thiết, sẽ giúp các nhà bán lẻ truyền thống cạnh tranh trong môi trường online đang phát triển mạnh như hiện nay. Người mua cho thấy trải nghiệm tại cửa hàng vẫn là một thành phần quan trọng trong hành trình của người mua hàng và các nhà bán lẻ nên cần tận dụng lưu lượng khách hàngđến mua sắm trong cửa hàng bằng cách xây dựng trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa và hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng.
Kỳ vọng của khách hàng tăng cao tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi bán lẻ và đầu tư công nghệ bán lẻ. Xu hướng mua sắm đang thúc đẩy các nhà bán lẻ đầu tư vào các cửa hàng thực tế hóa nhu cầu của họ; tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng tăng doanh thu sẽ không nhất thiết phải tăng doanh số. Các nhà bán lẻ cần tập trung đầu tư vào trải nghiệm và dịch vụ được cá nhân hóa phù hợp cho khách hàng khi vào cửa hàng, và điều này bao gồm cả công nghệ mới nhất được áp dụng.
Khảo sát nền tảng / phương pháp
Nghiên cứu người mua sắm hàng năm của Zebra bao gồm gần 7.500 người mua sắm từ Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông đã được phỏng vấn vào tháng 9 năm 2018 bởi đối tác nghiên cứu trực tuyến Qualtrics. 2.468 người mua hàng này đến từ EMEA.
Để biết được đọc thêm tư vấn và kinh nghiệm trong bán lẻ truy cập : https://pentech.net.vn/tu-van.html
https://ixtenso.com/banner/impression/?banner_id=4Nguồn: Zebra Technologies
Xem thêm tư vấn về cổng từ an ninh để có thêm kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp cổng từ và các thiết bị siêu thị khác.

Tác giả bài viết: Pentech HCM

Bài viết thuộc bản quyền của Pentech, sao chép vui lòng trích dẫn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thảo luận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây